Công cụ kiểm tra website Mobile Friendly

Google đã ra mắt Label "Mobile Friendly" trong kết quả tìm kiếm mobile vào 2014.


Để có đủ điều kiện để được gán nhãn "Mobile Friendly" thì website của bạn phải đáp ứng được những tiêu chuẩn sau để được Googlebot phát hiện:
  • Tránh phần mềm ít giá trị trên mobile như Flash.
  • Sử dụng văn bản có thể đọc được mà không cần phóng to.
  • Kích thước nội dung vừa với màn hình để người dùng không cần phải di chuyển theo chiều ngang hoặc zoom.
  • Liên kết ngoài đủ xa để có thể khai thác.
Google lưu ý rằng, họ sẽ dần sử dụng các tiêu chuẩn của "Mobile Friendly" để quyết định thứ hạng của một website trong kết quả tìm kiếm của Google. Google cũng coi Website có Mobile friendly là 1 yếu tố để xếp hạng.

Để chắc chắn website của bạn đáp ứng được các tiêu trí trên, bạn có thể dùng công cụ kiểm tra website Mobile Friendly, đọc hướng dẫn Google Webmaster mobile, kiểm tra và nhận báo cáo về khả năng sử dụng web trên di động trong Google Webmaster Tools, hoặc đọc hướng dẫn của Google cho bên thứ 3 như WordPress để có được Mobile Friendly.
Share on Google Plus

About Unknown

0 comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã nhận xét!