Tìm hiểu về "Black hat Seo"

Khi làm Seo, bạn đã bao giờ nghĩ đến cách làm của đã thật sự chính xác chưa hay đang đi sai đường dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.



Kỹ thuật mà bạn đang áp dụng trên trang web của mình là "white hat Seo" hay "black hat Seo". Dấu hiệu nào để nhận biết rằng mình đang dính vào vũng lầy của "black hat Seo" và hậu quả của nó như thế nào?

Black hat Seo là gì?

Black hat Seo ( Seo mũ đen ): thường để chỉ các Seoer dùng thủ thuật để lừa các Search Engine, nhằm được tăng hạng nhanh chóng trong kết quả tìm kiếm trong thời gian ngắn.

Tất nhiên "dục tốc bất đạt" hay "tham thì thâm" có thể dùng để gán cho những trang web sử dụng kỹ thuật này và tuổi thọ của trang web sẽ gần nghĩa trang hơn mỗi ngày. Nhưng không thể phủ nhận rằng khi áp dụng kỹ thuật Black hat Seo các từ khóa thường tăng thứ hạng chóng mặt nhưng để lại cho "con mồi" của thuật toán Google hậu quả không thể lường trước.

Hậu quả

Black hat Seo như một con dao 2 lưỡi giúp thứ hạng của trang web tăng nhanh nhưng cướp đi những gì website đang có ngay tức khắc và không ai muốn hứng chịu điều đó. Đôi khi tai họa ập xuống trang web của bạn mà không thể hiểu được nguyên nhân là vì đâu hay vô tình dính phải Black hat Seo mà bạn không nhận ra điều đó.

Ở mức độ nhẹ hậu quả không mấy nghiêm trọng chỉ tụt hạng từ khóa và có thể lên lại tốt nếu Seo chính đáng và có đầu tư khi thực hiện. Còn nặng thì bị Google trảm luôn và chẳng bao giờ thấy nụ cười của bạn những lúc từ khóa của trang web đó đang nằm trên TOP của Google.

Dấu hiệu nhận biết

Được áp dụng khi đang Onpage

Thứ nhất: Nội dung bài viết của bạn trùng lặp với các website khác quá nhiều vì bạn đã copy nội dung hoặc chỉnh sửa nội dung của người khác nhưng không đáng kể và cần phải loại bỏ. Nội dung là phần quan trọng để đánh giá chất lượng của một website nên đôi khi "cơn lười biếng" nổi lên làm hỏng hết mọi chuyện.

Thứ hai: 

Mật độ từ khóa trên trang dày đặc hay nói cách khác bạn muốn Google chú ý đến trang web của bạn mà không ngần ngại nhồi nhét từ khóa. Việc làm này vô tác dụng và làm cho trang web của bạn sớm bị "tử hình" trên trang tìm kiếm. 

Theo mình được biết thì mật độ từ khóa không xuất hiện trên một trang quá 5% để đảm bảo chất lượng cho website. 

Black hat Seo khi Off page

Thứ nhất: 

Hấp tấp và vội vàng khi xây dựng liên kết dễ dẫn đến Black hat SEO nhất mà ai cũng có thể mắc phải khi làm nó. Bạn không phân tích trước các trang web mà bạn đang build link xem chất lượng nó như thế nào và luôn chú ý đến số lượng mà quên đi chất lượng. 

Backlink là tốt cho SEO nhưng khi thực hiện bạn thường mắc phải lỗi cơ bản mà không chú ý đến nó. Trường hợp này cũng dễ nhận thấy rằng trang web bạn đặt link trên đó có chất lượng kém, ít cập nhật và không ổn định. Số lượng liên kết bạn xây dựng trong một thời gian ngắn bằng người khác làm trong một thời gian dài và trỏ về trang một cách ồ ạt. 

Trao đổi textlink với các site khác là con đường xây dựng backlink nhanh nhất nên bạn cứ thỏa sức vùng vẫy rồi vẫy vùng khi chết. Một trang web textlink với bạn nếu như nó sở hữu data khoảng 2000 bài viết và số lượng chuyên mục + tag thì lượng link khoảng chừng 10.000 trỏ về site cùng một lúc và thực hiện trên nhiều trang như thế thì cũng biết số lượng lớn đến mức nào.

Thứ hai: 

Xây dựng liên kết nội bộ không hợp lý, bạn cố gắng để đặt hết tất cả các liên kết cho các từ khóa xuất hiện trong một bài viết triệt để. Một liên kết nội xuất hiện nhiều lần trong bài viết mới của bạn nhưng nó không mang đến hiệu quả mà còn mang đến hậu quả. 

Dù bạn trỏ nhiều link như nó chỉ tính 1 liên kết xuất hiện đầu tiên mà thôi. Và các bài viết có liên kết quá nhiều cũng không thể tránh khỏi việc gọi đó là Back hat Seo.

Các thủ thuật mà Black hat SEO dùng như

Hidden Text - Ẩn link 

Keyword Stuffing - Spam từ khóa

Auto content generator - Nội dung tự động tạo

Link farms - Nông trại links

Duplicate content - Trùng lặp nội dung

Cách khắc phục

Nên tập trung vào xây dựng chất lượng cho trang web của mình. Tìm kiếm những "liên kết gãy" và khắc phục hoàn toàn chúng để tránh Google nhòm ngó. Ngừng ngay việc xây dựng liên kết ngoài của bạn và tập trung vào Onpage lại tất cả mọi thứ cũng như xây dựng liên kết nội một cách chặt chẽ và hợp lý.
Nếu còn ý kiến gì về Black hat Seo thì xin mời comment bên dưới.
Share on Google Plus

About Mật danh D9

0 comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã nhận xét!